3 Cách chiên chả giò đông lạnh bằng nồi chiên không dầu giòn ngon

Chả giò đông lạnh chiên là một món ăn được yêu thích trong các bữa tiệc hay những buổi tối sum vầy của gia đình. Tuy nhiên, việc chiên chả giò thường gặp phải vấn đề khó xử lý đó là chả giò không giòn, bởi vì món ăn này rất dễ bị hấp nước, khiến cho chả giò không đạt được độ giòn và bùi.

Với sự ra đời của nồi chiên không dầu, việc chiên chả giò đông lạnh đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Bạn không cần lo lắng về việc chả giò không đạt độ giòn và bùi như trước đây nữa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn ba cách chiên chả giò đông lạnh bằng nồi chiên không dầu giòn ngon.

#3 Cách chiên chả giò đông lạnh bằng nồi chiên không dầu giòn ngon

Cách chiên chả giò đông lạnh với nồi chiên không dầu thông thường:

Cách đầu tiên là sử dụng nồi chiên không dầu thông thường. Bạn chỉ cần xếp chả giò đông lạnh lên khay của nồi chiên, sau đó chỉnh nhiệt độ và thời gian chiên phù hợp. Để có được chả giò giòn và bùi, bạn nên chiên ở nhiệt độ cao trong khoảng 10 đến 12 phút. Nếu muốn chả giò thêm màu vàng ươm, bạn có thể chấm một chút dầu vào chả giò trước khi bỏ vào nồi chiên.

Cách chiên chả giò đông lạnh bằng nồi chiên không dầu với lưới chiên:

Cách thứ hai là sử dụng lưới chiên. Bạn sẽ cần một lưới chiên có kích thước phù hợp với số lượng chả giò đông lạnh mà bạn muốn chiên. Đặt lưới chiên lên trên khay của nồi chiên không dầu và xếp chả giò đông lạnh lên trên. Chỉnh nhiệt độ và thời gian chiên phù hợp như cách trên. Với cách này, chả giò sẽ được chiên đều hơn và có độ giòn tuyệt vời.

Cách chiên chả giò đông lạnh bằng nồi chiên không với giấy bạc:

Cách cuối cùng là sử dụng giấy bạc. Bạn có thể mua giấy bạc tại các siêu thị hoặc cửa hàng chuyên bán vật liệu nấu ăn. Để chiên chả giò đông lạnh bằng giấy bạc, bạn cần cắt giấy bạc thành các miếng vừa đủ để bọc chả giò. Sau đó, xếp chả giò lên giấy bạc và cuộn lại như một viên nem. Đặt những viên chả giò đã được cuộn lại vào khay của nồi chiên không dầu và chỉnh nhiệt độ, thời gian chiên phù hợp như các cách trên. Khi chiên xong, bạn chỉ cần tháo giấy bạc ra khỏi chả giò và thưởng thức.

Ngoài ra, khi chiên chả giò đông lạnh bằng nồi chiên không dầu, bạn cũng nên lưu ý một số điểm quan trọng để đảm bảo chả giò được giòn và bùi như ý muốn. Đầu tiên, bạn nên sắp xếp chả giò trên khay của nồi chiên không đều, không để chúng chạm nhau. Điều này giúp cho chả giò được chiên đều và giòn hơn. Thứ hai, bạn nên để cho nồi chiên trước khi chiên đều nhiệt độ, không nên bỏ chả giò vào khi nồi chiên vẫn đang ấm lên. Cuối cùng, sau khi chiên xong, bạn nên để chả giò ráo dầu trên giấy khô hoặc giấy ăn trước khi thưởng thức để giảm bớt lượng dầu thừa.

Nồi chiên không dầu là gì?

Nồi chiên không dầu (hay còn gọi là nồi chiên khô) là một thiết bị gia đình được thiết kế để nướng, rán hoặc chiên các loại thực phẩm mà không cần sử dụng dầu mỡ. Thay vào đó, nồi chiên không dầu sử dụng công nghệ nhiệt quay không khí (air fryer) để nướng và rán thực phẩm, tạo ra một lớp vỏ giòn bên ngoài và giữ được độ ẩm bên trong thực phẩm.

Nồi chiên không dầu được đánh giá là một phương pháp nấu ăn khá lành mạnh hơn so với việc sử dụng dầu mỡ truyền thống. Nó có thể giảm lượng chất béo và calo trong thực phẩm, giúp người sử dụng có thể duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh hơn. Ngoài ra, nồi chiên không dầu cũng tiết kiệm được thời gian và công sức so với phương pháp nấu truyền thống.

Ưu điểm của Cách chiên chả giò đông lạnh bằng nồi chiên không dầu

Cách chiên chả giò đông lạnh bằng nồi chiên không dầu có nhiều ưu điểm như sau:

  1. Tiết kiệm dầu mỡ: Với phương pháp này, bạn không cần sử dụng dầu mỡ để chiên chả giò mà thay vào đó là sử dụng nồi chiên không dầu với công nghệ nhiệt quay không khí. Do đó, lượng dầu mỡ được sử dụng sẽ giảm đi đáng kể, giúp cho món ăn trở nên lành mạnh hơn.
  2. Giảm lượng calo: Vì không sử dụng dầu mỡ để chiên chả giò, nồi chiên không dầu giúp giảm lượng calo trong món ăn. Điều này rất có lợi cho những người muốn duy trì chế độ ăn uống lành mạnh.
  3. Thời gian nấu nhanh chóng: Với nồi chiên không dầu, món ăn sẽ được nấu nhanh hơn so với phương pháp chiên truyền thống. Bạn không cần chờ lâu để chả giò được chín đều từng mặt.
  4. Giữ được độ giòn của chả giò: Với công nghệ nhiệt quay không khí, nồi chiên không dầu giúp tạo ra lớp vỏ giòn và giữ được độ ẩm bên trong thực phẩm. Do đó, chả giò sẽ được giữ nguyên được độ giòn ngon và mềm bên trong.
  5. Dễ dàng vệ sinh: Nồi chiên không dầu được thiết kế rất tiện dụng và dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng. Bạn chỉ cần lau sạch bên trong và bên ngoài của nồi chiên và bạn có thể sử dụng lại cho lần sau.

Những lưu ý khi chiên chả giò đông lạnh bằng nồi chiên không dầu

Khi chiên chả giò đông lạnh bằng nồi chiên không dầu, bạn cần lưu ý những điều sau:

  1. Để chả giò ra khỏi tủ đông khoảng 30 phút để chả giò không quá lạnh khi bắt đầu chiên.
  2. Trước khi bắt đầu chiên, bạn cần để nồi chiên không dầu vào chế độ tiên tiến để nóng.
  3. Xếp chả giò vào rổ nồi, không chồng chất quá nhiều để chả giò chín đều.
  4. Nếu nồi chiên không có chức năng lật chả giò, bạn cần lật chả giò bằng tay để chả giò chín đều hai mặt.
  5. Để giữ cho chả giò được giòn, bạn nên để chả giò trên giấy thấm dầu sau khi chiên xong.
  6. Để đảm bảo an toàn, bạn nên đeo găng tay khi bắt đầu chiên và khi lấy chả giò ra khỏi nồi.
  7. Sau khi hoàn thành, bạn nên dọn dẹp nồi chiên không dầu để nó sạch sẽ và tiết kiệm thời gian cho lần chiên sau.