Cách làm cà na ngâm muối ớt chua ngọt cay cay thèm chảy nước miếng

Cà na ngâm muối ớt chua ngọt và cay là món ăn dân dã và cũng là tuổi thơ của nhiều người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long. Cùng DoCungNhanTam khám phá cách làm món súp lơ ngâm chua chua cay cay cực hấp dẫn nhé.

Cách làm cà na ngâm muối ớt chua ngọt cay cay

Nguyên liệu làm cà na ngâm muối ớt

Vì là món ăn vặt bình dị, dân dã nên nguyên liệu của món cà na muối ớt không chỉ dễ kiếm, dễ mua mà giá thành lại vô cùng rẻ. Tất cả đều có sẵn ở ngay cả những khu chợ thô sơ nhất và những siêu thị đông đúc. Ngay cả nhà riêng của bạn cũng có thể có những nguyên liệu cần thiết cho món ăn này. Tuy nhiên, bạn vẫn nên hết sức lưu ý khi lựa chọn và chăm chút cho món ăn đặc biệt của mình. Và để không bỏ sót thứ cũng như thuận tiện nhất cho quá trình chế biến, chúng ta hãy cùng lên danh sách những nguyên liệu sau:

  • Cà chua: loại trái cây quá quen thuộc với người dân miền Tây sông nước. Quả cà tím nhỏ bé, xanh mướt báo hiệu vị chua cho con người đã trở thành đặc điểm không thể nhầm lẫn với bất cứ thứ gì khác. Để mua súng cao su, bạn chỉ cần đi bộ đến cổng chợ là sẽ thấy hàng loạt phụ nữ xách những chiếc thúng lớn, y như rằng. Quá dễ dàng phải không? Lưu ý khi mua súng cao su là bạn nên chọn loại súng cao su to, sờ vào thấy rắn, chắc và tất nhiên là phải còn tươi, không bị dập nát. Nếu chỉ có bạn và một hoặc hai người bạn, khoảng 500 gram cây xô thơm là đủ để có một bữa ăn tuyệt vời.
  • Muối tinh: Loại muối thông thường gia đình bạn vẫn dùng là muối hạt nhỏ li ti, dùng loại muối đó cũng được. Tuy nhiên, để làm món ăn này một cách đúng điệu và ngon nhất, người ta thường sử dụng loại muối hột có hạt to và trắng tinh.
  • Muối ớt: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại muối ớt khác nhau với độ cay, độ mặn riêng. Thậm chí còn có một số loại muối ớt có hương vị riêng, điển hình là muối ô mai, muối ớt hoa quả,… Vì vậy, tùy theo sở thích của mỗi người mà bạn có thể sử dụng loại muối ớt nào phù hợp với mình nhất. .
  • Đường tinh luyện: Là loại đường cát, trắng tinh mà ngày nay hầu hết các gia đình vẫn đang sử dụng. Tuy nhiên, vẫn có một lưu ý nhỏ là không nên sử dụng loại đường vàng được đóng trong túi không nhãn mác hoặc bán với giá rất rẻ ở chợ cóc.

Và đó là tất cả những nguyên liệu cần thiết cho món mãng cầu ngâm ớt đặc biệt mà hôm nay JAMJA’s BLOG muốn giới thiệu đến các bạn. Rõ ràng, tất cả đều rất dân dã, rất rẻ và không khó tìm. Vì vậy, hãy kiểm tra kỹ và quay trở lại nhà bếp của bạn để bắt đầu nấu ăn.

[ cách làm cà na, cách làm cà na đập, cách ngâm cà na, cách làm cà na muối, cách làm cà na muối ớt, cách làm mứt cà na, cách làm cà na chua ngọt, cà na muối ớt, cách muối cà na, cà na đập muối ớt, mứt cà na, cà na ngâm muối ớt, cách làm cà na đập ngâm đường, làm cà na, cách làm cà na đập dập, cà na muối, cách làm cà na muối ớt đường, cach lam ca na, cách làm cà na đập muối ớt ]

Các bước làm món cà na muối ớt chua cay ngọt ngọt

Bước 1:

Bạn nhặt sạch cuống cây súng trước rồi đem rửa thật sạch với khoảng 2 đến 3 lần nước để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, tạp chất trong quá trình vận chuyển và mua bán.

Vớt cà tím ra rổ cho ráo nước.

Sau khi miến đã ráo nước, bạn chuẩn bị một chiếc thớt sạch và phẳng. Đặt từng cây súng cao su lên thớt rồi dùng dao hoặc chày đập cho súng cao su ra. Lưu ý là phải đập thật đều, quả sấu nát đều nhưng không được nát, nếu không sẽ làm mất đi độ hấp dẫn của món ăn. Bạn phải thực sự cẩn thận nhưng vẫn hành động nhanh chóng để không mất quá nhiều thời gian cho bước này.

Bước 2:

Sau khi dập, cây súng cao su phải được rửa thêm vài lần với nước để giảm bớt vị chua, chát đặc trưng của loại quả này. Bạn rửa sạch tay nhẹ nhàng rồi tiếp tục vớt ra rổ cho ráo nước.

Bạn pha một thau nước lớn với vài thìa cà phê muối tinh, khuấy đều rồi thả cả cây súng vào ngâm. Thời gian ngâm khoảng 1 giờ.

Sau thời gian trên, bạn đổ cây súng cao su ra rổ sạch rồi rửa lại khoảng 3 đến 4 lần bằng nước sạch.

Vắt khô cá bớp rồi cho cá ra rổ để ráo hẳn.

Bước 3:

Sau khi sa tế đã ráo nước, bạn cho vào âu to, rộng rồi cho khoảng 5 đến 6 thìa cà phê đường cát và 1 đến 2 thìa cà phê muối tinh.

Dùng nĩa và thìa trộn đều để cà tím ngấm đường và muối.

Tiếp tục dùng màng bọc thực phẩm bọc miệng tô lại cho kín, cho tô vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng thời gian từ 8 đến 10 tiếng. Trong thời gian này, đường cát và muối sẽ tan ra và ngấm vào cà, phần còn lại sẽ tạo thành một lớp nước rất dễ bám theo.

Bước 4:

Lấy bát cà ra, loại bỏ lớp màng bám và bắt đầu cho muối tiêu vào bát.

Một lần nữa, dùng đũa và thìa đảo đều để măng được phủ một lớp muối tiêu vừa đẹp mắt vừa đậm đà.

Ngâm sắn với muối ớt như vậy khoảng 10 đến 15 phút thì bạn có thể xúc ra đĩa hoặc bát và thưởng thức.

Món ăn này có thể được xem như một món ăn kèm có vị ngọt, mặn và hơi cay trong bữa cơm gia đình. Dù hôm nay bạn ăn gì đi chăng nữa thì tất cả đều suôn sẻ và trở nên dễ ăn với món cà pháo muối ớt.

Vậy là xong, bạn đã hoàn thành món canh cà pháo muối ớt tuyệt vời in đậm dấu ấn tuổi thơ của mỗi người. Hi vọng với những chia sẻ trên đây của DoCungNhanTam, bạn đã có thể có cho mình một tấm vé quay ngược về quá khứ đầy hoài niệm với món ăn dân dã mà đậm đà này. Chúc may mắn!

[ cách làm cà na ngâm muối ớt, cách làm cà na đập chua ngọt, làm cà na đập muối ớt, cà na đập dập, ngâm cà na, cách làm cà na đập ngon nhất, làm cà na muối ớt, cách làm cà na ngâm muối, cách làm cà na đập mắm đường, cà na đập dập muối ớt, cách làm cà na muối đường, cà na chua ngọt, muối cà na, cách muối cà na chua ngọt, làm cà na muối, cách làm cà na đập dập muối ớt, cà na muối chua ngọt, cách làm cà na đập ăn liền, cà na trộn muối ớt, cách bảo quản cà na ngào đường, cà na dầm muối ớt, làm cà na chua ngọt, cà na ngâm muối, cách làm cà na ngon, cà na đập muối ớt để được bảo lâu, cách chế biến cà na, cách làm cà na trộn muối ớt, cách làm cà na đập không bị chát, cách làm cana muối ớt, cách ngâm cà na muối ớt, cà na lắc muối ớt, cách làm cà na không bị chát, cà na chấm muối ớt, cách làm cà na đập dập trộn muối ớt, cách ngâm cà na đập dập, cà na đập dập ngâm đường, làm cà na đập, cách làm ca na, hướng dẫn làm cà na đập, cách làm cà na dầm, cách muối cà na đập dập, cà na muối đường ]