Một trong những điểm mới về nội dung của Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam là gì?


Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam là sự kiện chính trị quan trọng của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong nhiệm kỳ mới. Đại hội sẽ tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp hoạt động Công đoàn trong nhiệm kỳ 2023-2028.

Đây là câu hỏi mà chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Câu 7. Một trong những điểm mới về nội dung của Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam là gì?

  • A. Tổ chức 10 diễn đàn thảo luận chuyên đề trước Đại hội
  • B. Bầu Ban Chấp hành bằng biểu quyết giơ tay
  • C. Sử dụng công nghệ trong chương trình nghệ thuật

Đáp án đúng là A. Tổ chức 10 diễn đàn thảo luận chuyên đề trước Đại hội. Đây là một điểm mới của Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhằm phát huy sự tập trung, trí tuệ của các đại biểu dự Đại hội, đóng góp các ý kiến sâu sắc, trọng tâm, trọng điểm về phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp của tổ chức Công đoàn trong nhiệm kỳ mới. Các diễn đàn được tổ chức trước ngày Đại hội chính thức diễn ra nhằm sớm thu thập các ý kiến, đề xuất để tổng hợp, tiếp thu vào Văn kiện Đại hội và hình thành các giải pháp tổ chức thực hiện Nghị quyết.

Các đáp án BC không phải là điểm mới về nội dung của Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Việc bầu Ban Chấp hành bằng biểu quyết giơ tay là quy định chung của các đại hội đoàn thể, tổ chức chính trị – xã hội ở Việt Nam. Việc sử dụng công nghệ trong chương trình nghệ thuật là một hình thức tổ chức được áp dụng tại nhiều đại hội, hội nghị khác nhau.

Vậy đáp án đúng là A.