Nhiệm kỳ 2023-2028, chỉ tiêu phấn đấu đến hết nhiệm kỳ có bao nhiêu phần trăm (%) số vụ việc về lao động khởi kiện tại tòa án được công đoàn hỗ trợ, tham gia tố tụng bảo vệ khi đoàn viên có yêu cầu?

Đây là một chỉ tiêu quan trọng, thể hiện vai trò của tổ chức công đoàn trong việc bảo vệ quyền và lợi ích của đoàn viên và người lao động. Để đạt được chỉ tiêu này, Công đoàn Việt Nam cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức, đồng thời tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên và người lao động tự bảo vệ quyền lợi của mình.

Câu 16. Nhiệm kỳ 2023-2028, chỉ tiêu phấn đấu đến hết nhiệm kỳ có bao nhiêu phần trăm (%) số vụ việc về lao động khởi kiện tại tòa án được công đoàn hỗ trợ, tham gia tố tụng bảo vệ khi đoàn viên có yêu cầu?

  • A. Có 70% trở lên
  • B. Có 80% trở lên
  • C. Có 90%
  • D. Phấn đấu 90% trở lên

Đáp án đúng là D. Phấn đấu 90% trở lên.

Theo Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028, một trong những mục tiêu quan trọng được xác định là “Phấn đấu 90% trở lên số vụ việc về lao động khởi kiện tại tòa án được công đoàn hỗ trợ, tham gia tố tụng bảo vệ khi đoàn viên có yêu cầu”.

Vì vậy, đáp án đúng là D. Phấn đấu 90% trở lên.