Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam diễn ra trong bối cảnh như thế nào?

Câu 4. Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam diễn ra trong bối cảnh như thế nào?

  • A. Tình hình thế giới, khu vực có những diễn biến nhanh, phức tạp hơn so với dự báo.
  • B. Đại dịch Covid-19 bùng phát gây nên sự đứt gãy của chuỗi cung ứng toàn cầu. C. Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
  • D. Cả 3 phương án trên đều đúng.

Đáp án đúng là D. Cả 3 phương án trên đều đúng.

Tình hình thế giới, khu vực có những diễn biến nhanh, phức tạp hơn so với dự báo, đặc biệt là xung đột Nga – Ukraine, đã tác động tiêu cực đến kinh tế – xã hội toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Đại dịch Covid-19 bùng phát gây nên sự đứt gãy của chuỗi cung ứng toàn cầu, làm giá cả hàng hóa tăng cao, ảnh hưởng đến đời sống, việc làm của người lao động. Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư cũng đặt ra nhiều thách thức đối với tổ chức công đoàn trong việc bảo vệ quyền lợi, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Vì vậy, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam diễn ra trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng cũng có nhiều thuận lợi, cơ hội. Đại hội cần tập trung thảo luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp để tổ chức công đoàn Việt Nam tiếp tục phát triển vững mạnh, thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.