Hướng dẫn Cách làm cua biển rang me ngon hấp dẫn nhất

Nhiều chị em nội trợ đã tự mày mò cách làm cua biển rang me ngon và chia sẻ bí quyết trên của Nấu Tiệc Nhân Tâm để giúp mọi người giảm bớt chi phí đắt đỏ khi ăn ở nhà hàng.

cách làm cua biển rang me ngon
cách làm cua biển rang me ngon

Vậy bí quyết để làm nên món ghẹ rang me ngon tuyệt này là ? Cùng tìm hiểu chi tiết cách làm cua rang me thơm ngon, bổ dưỡng ngay trong bài viết này nhé!

Nguyên liệu làm cua rang me

  • 1 kg cua biển tươi sống
  • 100g me quả chua
  • 1 củ hành tây
  • 1 củ cà rốt
  • 1 quả dưa leo (dưa chuột)
  • 1 thìa cà phê bột năng hoặc bột bắp
  • Gia vị gồm có: đường, muối, tiêu, ớt, mắm và hành tỏi

Cách làm cua rang me ngon

Bước 1: Sơ chế ghẹ

Luôn nhớ rằng, càng cua biển rất chắc và đặc biệt với cua tươi bạn nên để nguyên dây buộc trong quá trình sơ chế để đảm bảo an toàn.

Đầu tiên, bạn lật ngược phần bụng cua, sau đó dùng kéo hoặc dao nhọn chọc vào phần hõm giữa bụng cua cho đến khi phần chân và càng không còn sượng.

cách chế biến cua rang me
Cách làm ghẹ rang me – sơ chế ghẹ biển đúng cách

Tiếp theo, bạn lột bỏ phần yếm cua rồi từ từ tháo dây buộc, sau đó rửa sạch cua. Sau đó, bạn tiếp tục bóc phần mai và phần nang mềm ở thân cua rồi cắt cua thành hai hoặc bốn phần để dễ chế biến. Để món ăn được đậm đà và thơm ngon, bạn nên ướp thịt cua với 1 thìa cà phê đường và muối.

Cách làm cua rang me
Cách làm ghẹ rang me – sơ chế ghẹ

Lưu ý, nên đập dập phần cứng của ghẹ để phần thịt bên trong thấm đều gia vị. Cuối cùng, sau khi ướp 30 phút, bạn bắc chảo lên bếp rồi cho thịt cua vào chiên vàng đều, vớt ra để ráo dầu.

Bước 2: Làm nước sốt me

Thành công của món ghẹ rang me phần lớn phụ thuộc vào cách làm nước chấm chính, vì vậy hãy lưu ý chọn nguyên liệu phù hợp.

Cách làm cua rang me
Công thức cua rang me – xào tỏi, hành và sốt me

Đầu tiên, bạn rửa sạch cà rốt và hành tây, sau đó bạn cắt cà rốt thành từng lát mỏng còn hành tây thì bạn cắt nhỏ hoặc băm tùy theo sở thích của bạn.

Tiếp theo, bạn rửa sạch me rồi cho vào nước nóng đun sôi. Khi thịt me mềm, bạn dùng thìa đánh tan, bỏ hạt.

cách làm cua rang me
Cách làm cua rang me ngon – Cho cua rang me ra đĩa, cho mai lên trên.

Đặt chảo lên bếp sau đó cho khoảng 2 thìa dầu ăn vào phi thơm tỏi rồi cho hành tây, cà rốt và nước sốt me đã làm vào đun sôi. Bạn nêm muối, đường cho vừa ăn, nếu thích ăn cay có thể cho thêm một chút ớt để kích thích vị giác.

Tiếp theo là hòa bột sắn dây với chút nước cho sánh rồi đổ vào hỗn hợp me, sau đó cho ghẹ vào nấu thêm 10 phút cho ngấm gia vị. Với công thức này, bạn có thể thực hiện rất nhanh chóng trong vòng 40 phút.

Sau khi bày ghẹ ra đĩa, bạn xếp mai lên trên cho đẹp mắt rồi đổ phần gạch ghẹ đã chiên lên trên là có thể dùng được rồi. Chỉ cần trang trí thêm vài lát dưa leo là bạn đã hoàn thành món ghẹ rang me thơm ngon về màu sắc và hương vị rồi.

Hãy cùng tìm hiểu món ngon trên kênh món ngon mỗi ngày của Đồ Cúng Nhân Tâm, chuyên mục món ngon hàng ngày để trổ tài vào bếp cho gia đình và những người thân yêu thưởng thức nhé. Chúc bạn thành công với công thức món cua rang me hấp dẫn này nhé.